Sự kiện nổi bật
Triển lãm 'Văn hóa sinh hoạt ngoài trời tại TP.HCM' từ 04 - 13/01/2014

24-01-2014 | view :

Triển lãm “Văn hóa sinh hoạt ngoài trời tại TP. HCM” do Kiến trúc sư (KTS) Giang Lê, công tác tại Công ty Gia Khang và Giáo sư Annette Kim, công tác tại Học viện MIT được tổ chức tại Hội Nhiếp Ảnh TP.HCM, số 122 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, TP.HCM. Triển lãm sẽ được khai mạc từ 10:00 đến 12:00 Thứ 7 ngày 04.01.2014. Triển lãm đón khách tham quan từ ngày 4 đến ngày 13 tháng 1 năm 2014.

 Triển lãm 'Văn hóa sinh hoạt ngoài trời tại TP.HCM' từ 04 - 13/01/2014 1

Triển lãm “Văn hóa sinh hoạt ngoài trời tại TP.HCM” là một phần trong công trình nghiên cứu của Giáo sư Annette Kim và cộng sự của cô KTS. Giang Lê. Họ đã hợp tác để thực hiện dự án The Sidewalk Lab (SLAB) – Dự án nghiên cứu văn hóa đường phố. Nhóm nghiên cứu của giáo sư Annette gồm 4 nghiên cứu sinh của Học viện MIT và 4 sinh viên đại học Việt Nam đã cùng nhau ghi lại những hình ảnh sinh hoạt, đời sống trên đường phố, những địa điểm công cộng của TP.HCM thông qua ống kính máy ảnh. Qua đó, thể hiện quan điểm của họ về những sinh hoạt, tương tác diễn ra hàng ngày của người dân.

Năm 2009, Giáo Sư Kim đã đến và sinh sống tại TP.HCM như một người dân bản xứ. Cô đi khắp các con đường, ngõ hẻm trong thành phố, quan sát cách sinh hoạt của người dân, lắng nghe những câu chuyện mưu sinh trên đường phố. Từ đó, cô nhận ra các hoạt động đường phố, ngoài trời là một nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của Sài Gòn mà không thành phố nào trên thế giới có được. Đó là sự náo nhiệt, đó cũng là một sự yên ả, bình dị đã tồn tại ăn sâu trong lòng thành phố hơn 300 năm qua. Đây cũng là điểm thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham quan, tìm hiểu và khám phá nhiều nhất. Giáo sư Kim dự định sẽ xuất bản sách chủ đề nét đẹp văn hóa đường phố vào 2014. Cô mong rằng giới trẻ Việt Nam sẽ có nhận thức tốt hơn về văn hóa đường phố để bảo tồn và phát huy trong việc cải tạo và xây dựng thành phố trong tương lai. Cô cũng sẽ có buổi nói chuyện chủ đề “Nghệ thuật và Đô Thị Hóa” lúc 14:00 tại Trung tâm Hòa  Kỳ, lầu 8, tòa nhà Diamond Plaza số 34 Lê Duẩn, TP.HCM.

Ngoài ra, triển lãm còn trình diễn 2 đoạn video nghệ thuật được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia trong nhóm.

The Sidewalk Lab (SLAB) – Dự án nghiên cứu về đường phố

SLAB là nhóm phát triển con người, liên ngành và quốc tế. Họ nghiên cứu và phát triển bản đồ thông qua những bằng chứng thực tế để cung cấp và hệ thống lại kiến thức về một trong những không gian công cộng lâu đời và phổ biến nhất - Vỉa hè đường phố. Dự án này sẽ tái hiện lại các kiến trúc đô thị trên bản đồ với hình thức hiện đại, mới mẻ hơn bằng những bức ảnh được chụp lại trên thực tế vô cùng sống động và chân thật. Điểm nghiên cứu đầu tiên của dự án là TP.HCM với mong muốn sẽ thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng trong nước và quốc tế.

Giáo sư Annette M. Kim

 Triển lãm 'Văn hóa sinh hoạt ngoài trời tại TP.HCM' từ 04 - 13/01/2014 2

Giáo sư Annette M. Kim là người Mỹ gốc Hàn, sinh sống tại California. Cô hiện là giám đốc của Dự án SLAB. Công trình nghiên cứu của cô về cuộc sống sinh nhai của những người nhập cư đang phát triển nhanh chóng tại các thành phố Châu Á. Cô cũng đã nghiên cứu sự phát triển của thị trường bất động sản và cải cách quyền sở hữu ở các nước đang phát triển ở Đông Âu và Châu Á.
Trước đây, Annette M. Kim là Phó Giáo sư tại Khoa Nghiên cứu đô thị và quy hoạch của MIT. Cô đã nhận được bằng tiến sĩ về quy hoạch đô thị và thạc sĩ ngành thị giác tại Đại học California, Berkeley. Ngoài ra, Giáo sư Kim cũng đã hoàn thành chương trình thạc sĩ về chính sách công cộng và quy hoạch đô thị tại Đại học Harvard và tốt nghiệp cử nhân ngành kiến trúc và nghệ thuật tại trường Wellesley College.
Thông tin liên hệ:
Associate Professor
Director, SLAB
Ralph and Goldy Lewis Hall 
Los Angeles, CA 90089-0626
Email:
annettek@usc.edu
Fax: (213) 740-1801
Ph.D. in City and Regional Planning
University of California, Berkeley

KTS. Giang Lê

KTS. Lê Nguyễn Hương Giang tốt nghiệp ngành Kiến trúc của trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, Thạc sĩ trường Đại học Việt Đức. Từ 2006 - 2010: cô làm việc tại Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (DPA). Trong năm 2007, cô nhận được học bổng nghiên cứu về quy hoạch đô thị tại Thụy Điển. Từ năm 2010 đến nay: cô là Giám đốc điều hành của Công ty Gia Khang và đang công tác tại Myanmar.
Thông tin liên hệ:
Công ty Gia Khang
100 Điện Biên Phủ, Quận 1, Tp.HCM
Email:
giang.le@gka.vn

Mọi chi tiết khác xin vui lòng liên hệ:
Email:
vietnam.sidewalk@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/netdepvanhoaduongpho
Hotline: Minh Lê (Ms) - 0122 66 888 69

 


Các bài viết khác
Tin tức
Xem nhiều nhất
Khuyến mãi

15-01-2014 | view : 455

Ưu đãi cực kỳ hấp dẫn vào thứ Ba hàng tuần tại Zio Bello: Mua 1 pizza tặng ngay 1 pizza cùng cỡ.

15-01-2014 | view : 567

Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, bạn sẽ nhận được bao lì xì trị giá từ 28.000đ đến 42.000đ khi mua burger bò Big Star

19-02-2014 | view : 443

Để không phụ lòng mong chờ của các bạn, KFC tung chương trình khuyến mãi “99K – Ăn cực đã”.

Ăn gì ở đâu ?